ัway

ัway

ผู้เยี่ยมชม

kaki@gmail.com

  ไม่อั้นบาทละ 900 / 95 (144 อ่าน)

30 เม.ย 2566 23:15


[size= 18px; margin-right: auto; margin-left: auto; transition-duration: 300ms; transition-property: opacity; height: auto !important][/size]

ภาพจาก เฟซบุ๊ก 마마무 Mamamoo

อ้างอิง :ประวัติวง MAMAMOO เกิร์ลกรุ๊ปเสียงดี สุดแซ่บ




เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี ที่ประสบความสำเร็จอีกวงหนึ่งของวงการ K-Pop เลยก็ว่าได้ สำหรับ 4 สาวเสียงดีวง MAMAMOO หรือ มามามู หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับเวิลด์ทัวร์ครั้งแรกตั้งแต่เดบิวต์มา 9 ปี ที่กรุงโซล พวกเธอก็มีแพลนจะระเบิดความแซ่บไปยังประเทศต่าง ๆ อย่างญี่ปุ่น, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย และกรุงเทพฯ ประเทศไทย กับ MAMAMOO WORLD TOUR [MY CON] - BANGKOK ซึ่งนับเป็นคอนเสิร์ตเต็มรูปแบบครั้งแรกของพวกเธอ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Impact Exhibition Hall 5 ในวันที่ 29 มกราคม 2023 ดังนั้นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับแฟนเพลง K-Pop และแฟนคลับของวง MAMAMOO เรามีประวัติและผลงานของสมาชิกวง MAMAMOO มาฝากกัน เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยก่อนความสนุกของคอนเสิร์ตจะเริ่มต้นขึ้นค่ะ



ภาพจาก เฟซบุ๊ก 마마무 Mamamoo






ประวัติวง MAMAMOO





MAMAMOO (마마무) เป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ประกอบด้วยสมาชิก 4 คน ได้แก่ Solar, Moonbyul, Wheein และ Hwasa เดบิวต์เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2014 ภายใต้สังกัด RBW Entertainment (Rainbow Bridge World หรือเดิมคือ WA Entertainment)

ชื่อของวง MAMAMOO สื่อถึงความปรารถนาของวงที่จะเข้าถึงแฟน ๆ ผ่านทางดนตรีของพวกเธอโดยธรรมชาติและตามสัญชาตญาณ โดยคำว่า มามามู คือเสียงที่เด็กทารกร้อง โดยที่ MAMA ก็หมายถึง แม่ นั่นเอง สำหรับชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการหรือแฟนด้อมของวง MAMAMOO คือ MooMoo อ่านว่า มูมู หรือ มูมู่ (무무) ซึ่งสื่อถึงความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งระหว่าง MAMAMOO และแฟน ๆ โดยไม่คำนึงถึงอายุหรือความสัมพันธ์ในครอบครัว คำว่า MooMoo เป็นคำซ้ำของพยางค์สุดท้ายของชื่อวง MAMAMOO และแท่งไฟของวงเป็นรูปหัวไชเท้า โดยคำว่า 무 (มู) แปลว่า หัวไชเท้า ในภาษาเกาหลี

ก่อนที่สมาชิกทั้ง 4 คนของวง MAMAMOO จะเดบิวต์นั้น พวกเธอได้มีผลงานร่วมกับศิลปินท่านอื่น ๆ มาแล้วมากมาย ผลงานแรกเป็นการคอลแลปส์ในเพลง Don’t Be Happy ที่ได้ Bumkey จากวง Troy มาร้องร่วมในวันที่ 8 มกราคม 2014 และการคอลแลปส์ครั้งที่สองเป็นการร่วมงานกับ K.will ในเพลง Peppermint Chocolate ซึ่งมี Wheesung มาร่วมฟีเจอริ่งด้วย หลังจากนั้นพวกเธอก็ได้ปล่อยซิงเกิลเปิดตัวชื่อ Heeheehaheho โดยได้แรปเปอร์วง Geeks มาร่วมร้องด้วย

สำหรับการเดบิวต์ของวง MAMAMOO คือมินิอัลบั้ม Hello และมีซิงเกิลเดบิวต์คือ Mr. Ambiguous ซึ่งก็ได้ศิลปินหลายท่านมาร่วมในมิวสิกวิดีโอด้วย เช่น Jonghyun (CNBLUE), Baek Ji-Young, Wheesung, Jung Joon-young, K.will หลังจากนั้นวง MAMAMOO จึงได้ทำการแสดงเป็นครั้งแรกบนเวที M Countdown ในเดือนกรกฎาคม 2014 ต่อมาในวันที่ 21 พฤศจิกายน MAMAMOO ได้ปล่อยมินิอัลบั้มชุดที่ 2 ที่มีชื่อว่า Piano Man พร้อมเพลงโปรโมตหลักที่มีชื่อเดียวกัน ซึ่งเพลงโปรโมตนี้ได้ทำอันดับสูงสุดในอันดับที่ 41 บน Digital Chart ของ Gaon ชาร์ตเพลงดังของประเทศเกาหลีใต้

สำหรับผลงานล่าสุดในปี 2022 กับมินิอัลบั้มชุดที่ 12 ชื่อ Mic On ซึ่งปล่อยในวันที่ 11 ตุลาคม 2022 ประกอบด้วย 3 เพลง ได้แก่ 1,2,3 Eoi!, 1llella และ L.I.E.C. ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากแฟนเพลง K-Pop และเหล่ามูมูทั้งหลายด้วย




สมาชิกวง MAMAMOO





1. Solar MAMAMOO





ภาพจาก เฟซบุ๊ก 마마무 Mamamoo





โซลาร์ (Solar : 솔라) ชื่อจริงคือ คิมยงซอน (Kim Yong Sun : 김용선) ตำแหน่งหัวหน้าวงและนักร้อง เกิดวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 1991 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีพี่สาว 1 คน จบการศึกษาจาก Modern K Music Academy นอกจากจะเป็นสมาชิกของวง MAMAMOO แล้ว โซลาร์ยังมีซิงเกิลเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวชื่อ Spit It Out ในปี 2020

ผลงานของโซลาร์ MAMAMOO : เคยโชว์ผลงานเพลงกับวง Geeks ในเพลง Wash Away ก่อนเดบิวต์ รวมถึงร้องเพลงประกอบซีรีส์และภาพยนตร์มากมาย เช่น Star (2015) Twenty Again’s OST, Blue Bird (2020) Run On’s OST และ Adrenaline (2021) Vincenzo’s OST




2. Moonbyul MAMAMOO





ภาพจาก เฟซบุ๊ก 마마무 Mamamoo





มุนบยอล (Moonbyul : 문별) ชื่อจริงคือ มุนบยอลอี (Moon Byul-Yi : 문별이) ตำแหน่งแรปเปอร์และนักเต้นหลัก เกิดวันที่ 22 ธันวาคม 1992 ที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ มีน้องสาว 2 คน เดิมทีเธอเคยออดิชั่นมาเพื่อเป็นนักร้อง แต่เปลี่ยนมาเป็นแรปเปอร์แทน นอกจากจะเป็นสมาชิกของวง MAMAMOO แล้ว มุนบยอลยังมีอัลบั้มเดบิวต์ในฐานะศิลปินเดี่ยวเมื่อปี 2018 ชื่อ Selfish และมีซิงเกิลเพลงเดี่ยวของเธอออกมาอย่างต่อเนื่องด้วย

ผลงานของมุนบยอล MAMAMOO : แต่งท่อนแรปในมินิอัลบั้ม Piano Man และเพลง Mr. Ambiguous, เป็นคนออกแบบท่าเต้นในเพลง Mr. Ambiguous นอกจากนี้เธอยังเป็นไอดอลหญิงที่มีเครดิตในการแต่งเพลงมากที่สุดในรุ่น โดยมีเครดิตมากกว่า 98 เพลงแล้ว




3. Wheein MAMAMOO





ภาพจาก เฟซบุ๊ก 마마무 Mamamoo





ฮวีอิน (Wheein : 휘인) ชื่อจริงคือ จองฮวีอิน (Jung Whee In : 정휘인) ตำแหน่งนักร้องและนักเต้น เกิดวันที่ 17 เมษายน 1995 ที่เมืองจอนจู จังหวัดชอลลา ประเทศเกาหลีใต้ เป็นลูกคนเดียว เรียนจบจาก J Music Vocal School เธอเคยเป็นอดีตเด็กฝึกหัดของค่าย MBK Entertainment

ในวันที่ 11 มิถุนายน 2021 ฮวีอินไม่ได้ต่อสัญญากับทางค่าย Rainbow Bridge World แต่เธอจะโปรโมตและร่วมงานในชื่อ MAMAMOO ต่อไป และในวันที่ 31 สิงหาคม 2021 เธอได้เซ็นสัญญากับค่ายใหม่แล้ว นั่นคือ ค่าย The L1ve

ผลงานของฮวีอิน MAMAMOO : ร่วมร้องเพลง Under Age's Song ให้วง Phantom




4. Hwasa MAMAMOO





ภาพจาก เฟซบุ๊ก 마마무 Mamamoo





ฮวาซา (Hwasa : 화사) ชื่อจริงคือ อันฮเยจิน (Ahn Hye Jin : 안혜진) ตำแหน่งนักร้อง แรปเปอร์ และน้องเล็ก เกิดวันที่ 23 กรกฎาคม 1995 ที่เมืองจอนจู จังหวัดชอลลา ประเทศเกาหลีใต้ มีพี่สาว 2 คน จบการศึกษาจาก Wonkwang Information Arts High School นอกจากเป็นสมาชิกของวง MAMAMOO แล้ว ฮวาซายังได้ปล่อยซิงเกิลเดี่ยวเพลงแรกของเธอ ชื่อ TWIT (멍청이) ในปี 2019 และเดบิวต์ในฐานะสมาชิกของโปรเจกต์เกิร์ลกรุ๊ป ชื่อ Refund Sisters / Refund Expedition ในเดือนตุลาคม 2020 อีกด้วย

ผลงานของฮวาซา MAMAMOO : เคยเป็นคนร้องไกด์ให้กับวงเกิร์ลกรุ๊ป 4Minute, ร่วมร้องนำในเพลง Fingernail ของ Phantom, Boy Jump ของ Baechigi และ SHE ของ VRomance, มีส่วนร่วมในการเขียนและแต่งเพลง My Heart/I Do Me ในมินิอัลบั้ม Hello, แต่งเพลง Freakin Shoes ในอัลบั้ม Pink Funky นอกจากนี้เธอยังได้รับเลือกให้เป็น Rookie Female of the Year in Variety ในปี 2018 และได้รับรางวัล MBC Ent. สำหรับผลงานของเธอเรื่อง I Live Alone


49.228.254.174

ัway

ัway

ผู้เยี่ยมชม

kaki@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้