ัway

ัway

ผู้เยี่ยมชม

kaa@gmail.com

  จ่ายสูงบาทละ 900 / 95 บาท ที่สำคัญ!!! ไม่มีอั้น (182 อ่าน)

8 พ.ค. 2566 21:09






ส่องประวัติ Kim HyunA ตัวแม่อีกคนของวงการ K-Pop




[size= 24px] [/size][size= large]กลายเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ในวันนี้ของวงการเพลง K-Pop จากความเคลื่อนไหวของ Cube Entertainment ที่ขอยุติสัญญาต่อ 2 นักร้องชื่อดัง Kim HyunA และ E'Dawn วง PENTAGON เนื่องจากทั้งคู่เปิดเผยว่าคบหากันมากว่า 2 ปี โดยทางค่ายได้อธิบายว่า ทางค่ายจะให้ความสำคัญกับความเชื่อใจระหว่างศิลปินและค่ายเป็นอันดับหนึ่ง และหลังจากที่หารือกันมาอย่างยาวนาน ทางค่ายก็ได้ตัดสินใจว่าไม่สามารถที่จะเชื่อใจศิลปินทั้งสองคนนี้ได้อีกแล้ว และขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่คอยสนับสนุนศิลปินทั้งคู่มาจนถึงทุกวันนี้ [/size]

จากการตัดสินใจดังกล่าวของทางค่าย ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมา เพราะว่าทั้งคู่เป็นศิลปินคนสำคัญของค่าย จนหลายคนเปรียบเปรยว่าเป็นขุมทรัพย์ของค่ายเลยก็ว่าได้ ทาง “ดาราเดลี่” เลยขอพาแฟนๆ ไปรู้จักเซ็กซี่ควีนมากความสามารถ อย่าง KIM HYUNA ด้วยกัน



Kim HyunA เกิดที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ค.ศ.1992 ปัจจุบันอายุ 26 ปี โดยเจ้าตัวเป็นพี่สาวคนโตของน้องชาย 2 คน HyunA เปิดตัวกับวง Wonder Girls ตอนอายุเพียง 14 ปีเท่านั้น แต่ด้วยปัญหาทางสุขภาพเรื่องโรคกระเพาะ ทำให้เธอออกจากวงหลังจากร่วมงานในระยะเวลาไม่นาน



ด้านการศึกษา HyunA เรียนที่โรงเรียนมัธยม Choongam Middle School ด้านดนตรีและศิลปะในโซล และศึกษาระดับอุดมศึกษาที่มหาวิทยาลัยค็อนกุก ในคณะศิลปวัฒนธรรม



เนื่องจากสาว HyunA มีความสามารถมากมาย และยังใฝ่ฝันเรื่องการเป็นไอดอล ทำให้เธอคัมแบ็คอีกครั้งในปี 2009 กับวง 4Minute พร้อมกับค่ายใหม่คือ Cube Entertainment ร่วมกับสมาชิกอีก 4 คน อย่าง Nam Ji-hyun, Heo Ga-yoon, Jeon Ji-yoon และ Kwon So-hyun





ADVERTISEMENT






สาวๆ ทั้ง 5 เดบิวท์เดือนมิถุนายน ปี ค.ศ.2009 ด้วยเพลงแรก "Hot issue" และต่อมาเดือนธันวาคม ปี ค.ศ.2010 ได้ปล่อยอัลบั้มญี่ปุ่นเป็นอัลบั้มแรก Diamond ในปี ค.ศ.2011 ได้ปล่อยอัลบั้มเกาหลีแบบเต็มอัลบั้ม 4Minutes Left












HyunA ได้รับความสนใจจากสื่อในประเทศไม่น้อย ด้วยเหตุผลที่เธอเองเคยเป็นศิลปินในวง Wonder Girls มาก่อน นอกจากนั้นเจ้าตัวยังโดดเด่นในความสามารถ ทำให้งานเดี่ยวของเธอมากกว่าสมาชิกคนอื่นๆ ในวง โดยงานเดี่ยวของเธองานแรกคือ การเปิดตัวด้วยเพลง Change ในปี 2010 ก่อนจะถูกป้อนงานเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอให้กับศิลปินต่างๆ มากมาย



ในปี 2011-2012 HyunA ถูกดันขึ้นมานำหน้างานวงมากกว่าเดิม โดยกลางปี 2011 ได้มีผลงานเดี่ยวในมินิอัลบั้ม Bubble Pop ซึ่งครั้งนี้เธอสลัดภาพลักษณ์สาวฮิปฮอปมาเป็นสาวเปรี้ยวในลุคซัมเมอร์ จนได้รับการพูดถึงจากสื่อของเกาหลีถึงตำแหน่งเซ็กซี่ควีนคนต่อไป



HyunA ได้รับการโปรโมทต่อเนื่อง อย่างมินิอัลบั้ม Melting และการร่วมงานกับศิลปินชื่อดังขณะนั้น PSY ในเพลง Gangnam Style และปี 2013 สาว HyunA กับฮยอนซึง (อดีตสมาชิกวง Beast) ได้ปล่อยเพลงร่วมกันในนามยูนิต Trouble Maker ซึ่งมีเพลงไตเติ้ลอย่าง Now หลังจากปล่อยเพลงออกมาเพียงชั่วข้ามคืน มันสามารถขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ได้ทุกชาร์ตเพลงของเกาหลี พร้อมกับได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย



จนกระทั่งปี 2016 ที่ถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้งเมื่อทางต้นสังกัดประกาศปิดตำนาน 7 ปี วง 4Minute อย่างเป็นทางการ และมีเพียง HyunA คนเดียวเท่านั้นที่ต่อสัญญากับทางค่าย โดยหลังจากประกาศยุบวงไม่กี่เดือน HyunA ก็เอาใจแฟนเพลงอีกครั้งในนามศิลปินเดี่ยว กับมินิอัลบั้มชุดที่ 5 A’WESOME พร้อมกับเพลงไตเติ้ลบ่งบอกความแซ่บของเธอเต็มที่ อย่าง How’s This? โดยหลังจากปล่อยได้ไม่นาน How’s This? ก็สามารถกวาดอันดับ 1 บนชาร์ตใหญ่ ทั้ง Mnet, Genie Music และ Naver Music มาการันตีความฮอต

ในหนึ่งปีที่ผ่านมา HyunA ได้ผลิตผลงานเพลงดีๆ เอาใจแฟนเพลงต่อเนื่อง อย่างโปรเจ็คท์ Triple H, มินิอัลบั้ม Following และ Lip and Hip รวมถึงคอนเสิร์ตนับครั้งไม่ถ้วนที่ทำให้แฟนเพลงตราตรึงสุดๆ


49.228.250.224

ัway

ัway

ผู้เยี่ยมชม

kaa@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้